Thursday, June 2, 2011

John H. Behzad nói gì về doanh nghiệp Việt Nam?

Hôm 13-5-2011, tờ TBKTSG được coi là tiếng nói của doanh nhân - doanh nghiệp và được cộng đồng DN ở TP.HCM tin cậy có đưa bài về bài giảng của John H. Behzad. Ông ấy nói rằng "Phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam định hướng chiến lược kinh doanh không rõ ràng, chỉ đặt ra tầm nhìn kinh doanh ngắn hạn và không tập trung vào chuyên môn của mình!"


Theo ông, với cách phát triển hiện tại thì các DN Việt Nam sẽ không còn thời gian, năng lượng và điều kiện tối thiểu để có thể cạnh tranh và sáng tạo ra cái gì mới cả. Nghe thật là buồn, nhưng hình như điều này không ai có thể phản đối được. May mà là ông Giáo sư Tây nói, nếu người VN nói khéo bị mắng cho tơi tả là thiếu tinh thần tôn trọng đồng nghiệp hay đồng bào. TBKTSG, 13-5-2011: http://www.thesaigontimes.vn/Home/kinhdoanh/dautu/53456/%22Doanh-nghiep-Viet-Nam-thieu-tam-nhin-xa%22.html.

2 comments:

  1. Không. Đó là các doanh nghiệp thực hiện văn minh trong khi lắng nghe ý kiến của người khác. Còn việc phản ứng ra sao sau khi có ý kiến này thì chúng ta cho họ thời gian thể hiện.

    ReplyDelete
  2. Đánh giá của ông Behzard đáng buồn là không hề mới, được chia sẻ và đồng thuận rộng rãi trong cộng đồng doanh nhân quốc tế có quan tâm tới hoặc đang làm ăn tại Việt Nam.

    Doanh nhân Việt Nam không phải không biết vậy nhưng... và có quá nhiều cái nhưng.

    Vậy đấy: "Chiến lược kinh doanh: khi nào thì cần?"
    http://www.vietnamica.net/bi/archives/7747

    ReplyDelete